5 bước xây dựng chiến lược marketing bất động sản hoàn hảo

Đa số các doanh nghiệp hiện nay đều chưa biết cách xây dựng chiến lược marketing bất động sản hiệu quả. Dù bỏ ra ngân sách nhiều nhưng do hướng đi sai lệch nên kết quả nhận về không như ý. Dưới đây là 5 bước giúp xây dựng chiến lược marketing cho bất động sản đúng đắn.

Khi xây dựng chiến lược marketing bất động sản bạn cần xác định được công chúng mục tiêu

Bước 1: Xác định rõ nhóm công chúng mục tiêu

Theo các nghiên cứu về hành vi khách hàng của National Association of Realtors thì chiến lược marketing bất động sản của bạn phải nhắm mục tiêu tới đối tượng cụ thể, và đó là những người đã biết bạn là ai. Hiểu một cách đơn giản thì đó là những khách hàng cũ, khách hàng hiện tại, bạn bè… chính là nguồn kinh doanh lớn nhất cho bạn, là cầu nối cực kỳ hiệu quả giúp bạn marketing ngành bất động sản để tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới.

Bước 2: Tiếp cận khách hàng qua nhiều phương tiện thông tin

Khi thực hiện quá trình tiếp cận công chúng mục tiêu, cách tốt nhất là bạn hãy khiến cho thương hiệu của mình trở nên gần gũi và thân thuộc với họ. Hãy cho họ biết bạn đang làm gì và có thể mang cho họ lợi ích gì. Và hãy sử dụng ngay 2 kênh email và mạng xã hội để truyền thông.

Email marketing là xu hướng marketing bất động sản vô cùng hữu hiệu. Bạn hãy gửi những email khác biệt, độc đáo, đừng gửi như kiểu gửi hàng loạt tới tất cả mọi người. Hãy nhớ nếu gửi những thông tin không liên quan đến bất động sản thì thông tin đó chỉ để nuôi dưỡng thương hiệu trong tâm trí của họ. Thứ hai thì bạn chỉ nên gửi cho khách hàng cũ và người có nhu cầu. Thứ ba là nên gửi email thật hợp lý, chỉ khoảng 2 lần/tháng.

Với mạng xã hội thì tất cả các doanh nghiệp đều sử dụng chúng trong chiến lược marketing bất động sản của mình. Song họ không cho rằng đây là kênh ưu tiên hàng đầu. Thật sai lầm. Cả facebook, Instagram hay Twitter… đều có rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy chia sẻ nội dung hữu ích và giá trị với người dùng.

Content marketing luôn là công cụ hữu hiệu với bất kì doanh nghiệp nào

Bước 3: Hãy cung cấp những nội dung chất lượng

Chắc chắn trong chiến lược marketing cho bất động sản bạn không thể bỏ qua content marketing. Nội dung bạn đưa ra cần tốt và đủ sức hấp dẫn. Hãy nhớ rằng bạn không chỉ tiếp cận với những người đã sẵn sàng mua nhà mà bạn còn cần tiếp cận cả những người khác. Họ sẽ có nhu cầu muốn mua nhà, vào một thời điểm nào đó. Do đó, bạn cần nuôi dưỡng họ bằng những nội dung thu hút và hấp dẫn.

Bước 4: Xây dựng hình ảnh của thương hiệu trên internet

Website chính là một phương thức tốt để marketing ngành bất động sản và xây dựng thương hiệu qua internet. Khi ai đó được khách hàng cũ giới thiệu về bạn, họ sẽ google và tìm kiếm website. Bạn hãy để các thông tin liên lạc, trang liên kết social media, các sản phẩm bạn có… Đặc biệt là phải lưu ý tối ưu giao diện website trên di động.

Referral – lời giới thiệu là một cách thức marketing rất hiệu quả

Bước 5: Gia tăng số lượng Referral từ khách hàng

Nếu như các bước từ 1-4 đã xây dựng một nền tảng vững chắc cho chiến lược marketing bất động sản của bạn thì referral sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn. Referral từ khách hàng cũ sẽ giúp khách hàng mới tiềm năng tin cậy hơn, và là phương tiện marketing bất động sản cực hiệu quả mà nhiều người bỏ qua.

Tổng kết lại thì trong thị trường khốc liệt như bất động sản hiện nay việc xây dựng chiến lược marketing bất động sản vẫn còn là một thử thách lớn với các doanh nghiệp. Hãy tuân theo những nguyên tắc nói trên để định hướng được đúng đắn cho chiến lược của mình, chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công!

 

Gọi điện
Nhắn tin SMS